Ấn phẩm:

Ẩn dụ ý niệm về hàng hóa trong các bản tin kinh doanh trên báo điện tử Việt Nam

Xem mô tả

10

Xem & Tải

0

Nhan đề khác
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định các ẩn dụ ý niệm của miền mục tiêu COMMODITY trong các bài viết kinh doanh trên báo điện tử Việt Nam. Ba phương pháp nghiên cứu được sử dụng để đạt được mục tiêu nghiên cứu, bao gồm tổng quan tài liệu, phân tích diễn ngôn và phương pháp mô tả kết hợp với các kỹ thuật thống kê và Quy trình nhận dạng ẩn dụ (MIP). Mẫu nghiên cứu bao gồm 12 bài viết kinh doanh từ các báo điện tử uy tín của Việt Nam. Nghiên cứu đã xác định được 5 ẩn dụ bao gồm COMMODITY IS A HUMAN, COMMODITY IS A PATIENT, COMMODITY IS A SPORTSMAN, COMMODITY IS A VEHICLE và COMMODITY IS A LIQUID. Cơ sở của 5 ẩn dụ này được thảo luận trong các kết quả nghiên cứu. Kết quả minh họa bản chất của ẩn dụ từ cách tiếp cận nhận thức, chứng minh rằng ẩn dụ là một công cụ phản ánh cách mọi người nhìn nhận và cảm nhận thế giới và được sử dụng thường xuyên trong các diễn ngôn và bối cảnh giao tiếp khác nhau.
Tác giả
Nguyễn Thị Lan Phương
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Viện Ngôn ngữ học. Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Năm xuất bản
2024-10
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Ẩn dụ khái niệm , Bài viết kinh doanh , Hàng hóa , Conceptual metaphors , Commodity , Business articles
Bộ sưu tập
URI
Thông tin bản quyền

Thực thể liên kết

Kết quả tìm kiếm tác giả/Nhà nghiên cứu

Tìm kiếm của bạn không trả về kết quả. Bạn có gặp khó khăn khi thực hiện tìm kiếm? Hãy thử lại bằng cách đặt từ khóa tìm vào trong cặp dấu ngoặc kép