Ấn phẩm:
Nâng cao lợi thế cạnh tranh cà phê Việt Nam trên thị trường Trung Đông
Xem mô tả
23
Xem & Tải
11
Nhan đề khác
Tóm tắt
Thị trường Trung Đông với nhu cầu và sức mua cao đối với hàng cà phê nhập khẩu nên Việt Nam đang phải cạnh tranh khá gay gắt với nhiều đối thủ cạnh tranh như Brazil, Colombia, Ấn Độ, Indonesia... Một mặt cà phê xuất khẩu Việt Nam tại thị trường Trung Đông có lợi thế cạnh tranh về chất lượng, giá cả cạnh tranh, sự đa dạng, nhiều sản phẩm cà phê Việt Nam đã có thương hiệu và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Mặt khác, so với các đối thủ cạnh tranh tại Trung Đông thì chúng ta cũng gặp nhiều bất lợi như: hàng cà phê vào thị trường này muộn, khoảng cách địa lý không thuận tiện, điều kiện thanh toán khó khăn, xuất khẩu phần lớn thông qua nước thứ ba, bao bì, nhãn mác vẫn chủ yếu là tiếng Anh mà chưa dùng nhiều tiếng Arập, chưa hiểu rõ tiêu chuẩn Halal cùa người Hồi giáo. Bài viết nhằm đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp cà phê Việt Nam nhằm vượt qua đại dịch Covid-19 và cạnh tranh lâu dài trên thị trường Trung Đông trong thời gian tới.
Tác giả
Đậu Xuân Đạt
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Viện nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông
Năm xuất bản
2022-01
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Lợi thế cạnh tranh , Đổi thủ cạnh tranh , Xuất khẩu , Cà phê , Trung Đông