Ấn phẩm:
Hiệu quả của việc sử dụng sơ đồ tư duy trong việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh lớp 11 tại một trường trung học ở Hà Nội
Xem mô tả
16
Xem & Tải
2
Nhan đề khác
Tóm tắt
Nghiên cứu tập trung vào việc đánh giá hiệu quả của việc sử dụng sơ đồ tư duy trong việc dạy ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh lớp 11 tại một trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Mục tiêu của nghiên cứu là chứng minh cách sử dụng sơ đồ tư duy trong việc dạy ngữ pháp ảnh hưởng đến khả năng hiểu, ghi nhớ các quy tắc ngữ pháp và thái độ của học sinh đối với công cụ giảng dạy này. Nghiên cứu kết hợp phân tích định lượng điểm kiểm tra của học sinh trước và sau thí nghiệm với phân tích định tính các cuộc khảo sát và phỏng vấn. Kết quả cho thấy mối tương quan tích cực giữa việc sử dụng sơ đồ tư duy và cải thiện hiệu quả học tập, cũng như hiểu sâu hơn về các quy tắc ngữ pháp, tăng động lực học tập và tăng cường khả năng ghi nhớ dài hạn. Dữ liệu thu thập được cũng cho thấy sự nhiệt tình của học sinh đối với phương pháp giảng dạy sáng tạo này. Nghiên cứu đề xuất tích hợp rộng rãi sơ đồ tư duy như một công cụ giảng dạy để cải thiện việc dạy ngữ pháp tiếng Anh, cung cấp một công cụ giảng dạy hữu ích cho giáo viên và đáp ứng nhu cầu và sở thích của người học đương đại.
Tác giả
Đỗ Thị Phương Mai
Nguyễn Thị Thùy Linh
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Viện Ngôn ngữ học. Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Năm xuất bản
2024-03