Ấn phẩm:

Đo lường năng lực kĩ thuật số của sinh viên: nghiên cứu trường hợp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Xem mô tả

22

Xem & Tải

1

Nhan đề khác
Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục căn bản và toàn diện, năng lực số đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với học sinh. Trên thế giới có khá nhiều mô hình cho phép đo lường, đánh giá năng lực số, nhưng chưa hoàn toàn phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Nghiên cứu này góp phần giải quyết những thách thức liên quan đến việc đánh giá năng lực số của sinh viên nhiều trường đại học, nhiều lĩnh vực. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các thang đo được sử dụng trong các nghiên cứu quốc tế cũng có thể áp dụng vào bối cảnh Việt Nam. Nghiên cứu đã sử dụng thang đo định lượng để đánh giá năng lực số của học sinh Việt Nam năm 2021, giai đoạn giáo dục chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch COVID-19, đòi hỏi phải sử dụng các công cụ học tập số. Cụ thể, thang đo này bao gồm các kỹ năng phổ biến ở trình độ đại học như diễn giải và ứng dụng thông tin, khai thác các công cụ số và máy tính, giao tiếp trực tuyến và khai thác hiệu quả các phương tiện trực quan. Nghiên cứu sẽ là nguồn tài liệu hữu ích, góp phần phát triển các kỹ năng số nhằm nâng cao khả năng học tập và làm việc của học sinh trong thời đại số.
Tác giả
Phạm Hương Diên
Nguyễn Thị Anh Thy
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Năm xuất bản
2022-09
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Năng lực số , Thành tích học tập , Giáo dục đại học , Biện pháp , Digital competence , Academic performance , Higher education , Measure
Bộ sưu tập
URI
Thông tin bản quyền

Thực thể liên kết

Kết quả tìm kiếm tác giả/Nhà nghiên cứu

Tìm kiếm của bạn không trả về kết quả. Bạn có gặp khó khăn khi thực hiện tìm kiếm? Hãy thử lại bằng cách đặt từ khóa tìm vào trong cặp dấu ngoặc kép