Ấn phẩm:
Phân tích kết quả công bố quốc tế của 23 cơ sở giáo dục đại học tự chủ ở Việt Nam giai đoạn 2010-2022 trên cơ sở dữ liệu Scopus
Xem mô tả
6
Xem & Tải
0
Nhan đề khác
Tóm tắt
Tự chủ đại học đại diện cho một xu hướng tất yếu trong quản trị đại học trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Luật Giáo dục Đại học 2012 chủ trương và tạo điều kiện tự chủ toàn diện cho các cơ sở giáo dục đại học. Từ năm 2015 đến năm 2017, 23 cơ sở giáo dục đại học đã được trao quyền tự chủ đại học có chọn lọc dưới sự bảo trợ của Nghị quyết 77/NQ-CP. Nghiên cứu này nỗ lực kiểm tra kết quả của chính sách tự chủ bằng cách đánh giá sự tăng trưởng hàng năm về số lượng công bố quốc tế từ năm 2010 đến năm 2022, sử dụng cơ sở dữ liệu Scopus bao gồm 23 tổ chức này bằng cách sử dụng phân tích thư mục. Các phát hiện cho thấy sự phân định của năm nhóm riêng biệt tương quan với các mức tăng trưởng khác nhau trong các tập xuất bản quốc tế từ năm 2010 đến năm 2022. Để đánh giá chính xác hơn hiệu quả của các chính sách tự chủ, các tác giả đề nghị tiến hành phân tích tác động sử dụng phương pháp khác biệt trong các nỗ lực nghiên cứu trong tương lai.
Tác giả
Nguyễn Thị Thưa
Lương Đình Hải
Phạm Hùng Hiệp
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Năm xuất bản
2024-05
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Chính sách giáo dục , Chất lượng nghiên cứu , Trình độ tăng trưởng , Chiến lược phát triển , Chính sách tự chủ đại học