Ấn phẩm:
Nghiên cứu mối liên hệ giữa kết nối xã hội và hiệu suất học tập ở sinh viên đại học
Xem mô tả
8
Xem & Tải
1
Nhan đề khác
Tóm tắt
Do sự nhấn mạnh ngày càng tăng về phát triển toàn diện của sinh viên trong giáo dục đại học, vai trò của kết nối xã hội (SC) trong việc nâng cao thành tích học tập đã trở thành một chủ đề quan trọng. Nghiên cứu này khám phá mối quan hệ giữa kết nối xã hội và thành tích học tập của sinh viên đại học tại Việt Nam. Nghiên cứu hiện tại bao gồm 151 sinh viên đại học tại Hà Nội, Việt Nam, sử dụng Thang đo kết nối xã hội của Lee và cộng sự (2002) và Bảng câu hỏi về thành tích học tập của Birchmeier và cộng sự (2015). Các phát hiện chỉ ra rằng mỗi đơn vị tăng lên trong kết nối xã hội dự đoán sự cải thiện 35% trong thành tích học tập. Sinh viên có mạng lưới xã hội mạnh mẽ có xu hướng đạt được thành tích học tập cao hơn do có những trải nghiệm chung, trao đổi kiến thức và tăng động lực học tập. Cả kết nối xã hội trực tuyến và ngoại tuyến đều thúc đẩy động lực học tập, tăng cường sự tự tin và tăng cường sự tham gia vào các hoạt động học tập, trong khi sinh viên có kết nối xã hội yếu hơn thường gặp khó khăn, cô đơn và giảm động lực. Những phát hiện này cho thấy các trường đại học nên thiết lập môi trường xã hội hỗ trợ để nâng cao thành tích học tập, thúc đẩy sức khỏe tinh thần và làm phong phú thêm trải nghiệm học tập tổng thể của sinh viên.
Tác giả
Hoàng Trung Học
Nguyễn Thị Thùy Dung
Nguyễn Hiếu Văn
Nguyễn Phương Thảo
Nguyễn Thanh Trúc
Vũ Trần Tiểu Bình
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Năm xuất bản
2025-04
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Hỗ trợ xã hội , Hoạt động học tập , Kết nối xã hội , Động lực học tập , Social connectedness , Social support , Learning activities , Learning motivation