Ấn phẩm:
Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi chơi game của học sinh tiểu học khi học trực tuyến
Xem mô tả
12
Xem & Tải
0
Nhan đề khác
Tóm tắt
Học trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy việc học trực tuyến ở mọi cấp độ, từ giáo dục đại học đến tiểu học. Mặc dù học trực tuyến có nhiều lợi thế, nhưng vẫn tồn tại một số hạn chế và thách thức nhất định, một trong số đó là đảm bảo tất cả học sinh tích cực tham gia vào các bài học trực tuyến. Trò chơi điện tử và mạng xã hội gây mất tập trung cho trẻ em khi học trực tuyến nói chung và học sinh tiểu học nói riêng. Có thể khó theo dõi xem học sinh của bạn có chơi trò chơi điện tử trong khi chúng được cho là đang học hay không. Mục đích của nghiên cứu này là xem xét những yếu tố nào khuyến khích trẻ em tiểu học chơi trò chơi điện tử trong khi học trực tuyến. Phân tích nhân tố khám phá đã được sử dụng để phân tích một mẫu gồm 430 phụ huynh tại Việt Nam có con đang học tiểu học. Có bảy yếu tố được tìm thấy ảnh hưởng đến việc chơi lén lút của học sinh trong giờ học tiểu học trực tuyến. Một nghiên cứu trong tương lai sẽ được khuyến nghị để phát triển các chiến lược hiệu quả để theo dõi học sinh trực tuyến dựa trên những phát hiện của nghiên cứu này.
Tác giả
Nguyễn Thị Hồng Chuyên
Trần Ngọc Bích
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Năm xuất bản
2022-09
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Học trực tuyến , Phân tích nhân tố khám phá , Hành động chơi trò chơi , Học sinh tiểu học , Online learning , Exploratory factor analysis , Act of playing games , Primary students