Ấn phẩm:
Các yếu tố sư phạm ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ
Xem mô tả
30
Xem & Tải
15
Nhan đề khác
Tóm tắt
Giáo dục đại học là một trong những yếu tố có vai trò quyết định đến năng suất lao động và chất lượng nguồn nhân lực ở mỗi quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam. Đã có rất nhiều nghiên cứu nhằm tìm ra các vấn đề gốc rễ và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục đại học. Trong số các yếu tố này, sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố người học. Bài viết này giới thiệu một nghiên cứu về các yếu tố sư phạm ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên tại Trường Đại học Cần Thơ. Các tác giả đã thực hiện một cuộc khảo sát với 321 sinh viên đại học toàn thời gian từ 13 khoa đào tạo. Kết quả nghiên cứu chỉ ra bốn yếu tố có tác động lớn nhất đến việc dần cản trở động lực học tập của học sinh: sự khác biệt giữa giáo dục đại học và giáo dục phổ thông; các hoạt động dạy và học kém sôi nổi; chương trình đào tạo quá tải kiến thức học thuật và những bất cập trong đánh giá kết quả khóa học. Từ những kết quả này, các tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao động lực học tập, nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên và chất lượng đào tạo của nhà trường.
Tác giả
Lữ Quốc Vinh
Nguyễn Ngọc Chi Lan
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Bộ Giáo dục & Đào tạo
Năm xuất bản
2024-04
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Động lực học tập , Các yếu tố ảnh hưởng , Học tập thụ động