Ấn phẩm:
Định kiến giới trong diễn ngôn quảng cáo truyền hình (khảo sát các chương trình quảng cáo trên kênh VTV1, VTV3, VTV9)
Xem mô tả
21
Xem & Tải
10
Nhan đề khác
Tóm tắt
Trong bối cảnh thế kỷ 21 - thời đại mà quyền con người được đề cao bên cạnh các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu - vấn đề bình đẳng giới trên mọi phương diện, bao gồm cả ngôn ngữ, đã thu hút sự quan tâm đáng kể từ các nhà nghiên cứu. Truyền thông, với vai trò truyền tải thông tin và định hình dư luận, nếu được khai thác hiệu quả, có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và nâng cao nhận thức xã hội về các vấn đề giới. Mặc dù nhiều nghiên cứu đã đề cập đến vấn đề giới trên truyền thông từ nhiều góc độ khác nhau, nhưng khía cạnh ngôn ngữ lại nhận được sự quan tâm tương đối hạn chế. Bài viết này, dựa trên dữ liệu thực tế, nhằm làm rõ những biểu hiện của định kiến giới trong quảng cáo truyền hình và đề xuất các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới - một vấn đề hết sức cấp bách và có ý nghĩa hiện nay.
Tác giả
Nguyễn Thị Hồng Ngân
Người hướng dẫn
Nơi xuất bản
Nhà xuất bản
Viện Ngôn ngữ học. Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Năm xuất bản
2024 - 12
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Ngôn ngữ , Định kiến giới tính , Phương tiện truyền thông , Quảng cáo truyền hình , Language , Gender Prejudice , Media, Television Advertising